Lễ tổng kết “Tết Quân - Dân” năm 2023
    Tối ngày 12/01, tại Tượng đài chiến thắng Chi khu Ngã Năm, Ban Chỉ đạo “Tết Quân - Dân” tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ tổng kết “Tết Quân - Dân” năm 2023.

    Đến dự lễ tổng kết có Đại tá Lê Hoàng Dữ - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 9. Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Sóc Trăng; đồng chí Trần Văn Lâu, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng; đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân - Trưởng Ban Chỉ đạo “Tết Quân - Dân” tỉnh Sóc Trăng; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh. Đại biểu thị xã Ngã Năm có đồng chí Trần Văn Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Bí thư Thị ủy Ngã Năm; đồng chí Võ Minh Thắng, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy - Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã; đồng chí Kim Thái Phong, Phó Bí thư Thị ủy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã.

 
Đại biểu về dự Lễ tổng kết hoạt động "Tết Quân - Dân" năm 2023.
    Trước khi vào phần lễ chính, các đại biểu được xem và thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ do Đoàn Văn công Quân khu 9, đội văn nghệ Lực lượng vũ trang tỉnh Sóc Trăng và đội văn nghệ của Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Truyền thanh thị xã Ngã Năm biểu diễn. Các tiết mục văn nghệ đã đem đến cho đại biểu và người dân trên địa bàn thị xã niềm hân hoan, phấn khởi trong những những ngày xuân về, tết đến. Tết Quân - Dân năm 2023 được tổ chức tại xã Long Bình, thị xã Ngã Năm, với chủ đề “Lực lượng vũ trang tỉnh Sóc Trăng về với cội nguồn, vui xuân đón tết”; các hoạt động chính diễn ra trong ngày 11 và 12/01/2023. Bên cạnh các hoạt động sôi nổi tạo không khí vui tươi, phấn khởi, “Tết Quân - Dân” năm 2023 tại xã Long Bình còn đặc biệt chú trọng vào thực hiện các chính sách đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội thông qua việc thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo; tặng học bổng, tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học có hoàn cảnh khó khăn; khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí; xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình đồng đội, nhà đại đoàn kết, nhà mái ấm tình thương; xây mới cầu bê tông và lộ nông thôn, cũng như phát hoang các tuyến đường giao thông nông thôn,… Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức sôi nổi, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi, đoàn kết trong cán bộ, chiến sĩ và quần chúng nhân dân. Tổng kinh phí thực hiện các công trình, phần việc của “Tết Quân - Dân” năm 2023 tại xã Long Bình là trên 7,5 tỷ đồng từ nguồn vận động xã hội hóa và góp công lao động của cán bộ, chiến sĩ và bà con nhân dân, cũng như sự đóng góp của các doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ tổng kết.

    Phát biểu tại buổi lễ tổng kết, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc ghi nhận và đánh giá cao sự nổ lực của các sở, ban ngành tỉnh và chính quyền địa phương thị xã Ngã Năm đã phối hợp tổ chức tốt các hoạt động “Tết Quân - Dân”; ghi nhận sự đóng góp, ủng hộ của các doanh nghiệp, nhà tài trợ trong và ngoài tỉnh đã đồng hành cùng với Ban Chỉ đạo “Tết Quân - Dân” tỉnh tổ chức thành công các hoạt động “Tết Quân - Dân” năm 2023 tại xã Long Bình và các địa phương khác trên địa bàn tỉnh. Mong rằng, trong thời gian tới các doanh nghiệp, nhà tài trợ tiếp tục đồng hành cùng với tỉnh thực hiện tốt các hoạt động “Tết Quân - Dân” trong những năm tiếp theo. Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh nhấn mạnh: các hoạt động “Tết Quân - Dân” năm 2023 tại xã Long Bình, thị xã Ngã Năm đã đem lại hiệu quả thiết thực, không chỉ ghi dấu những công trình, phần việc thiết thực của lực lượng vũ trang, mà còn để lại tình cảm thắm thiết và ấm áp nghĩa tình, đoàn kết gắn bó keo sơn giữa quân với dân trong mỗi độ Tết đến, Xuân về.

    Dịp này, Ủy ban nhân dân tỉnh tặng đã Bằng khen cho 05 tập thể và 05 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong tham gia các hoạt động “Tết Quân - Dân” năm 2023. Ủy ban nhân dân thị xã cũng tặng Giấy khen cho 30 tập thể và 60 cá nhân có thành tiêu biểu trong đợt “Tết Quân - Dân”. Ngoài ra, Ban Tổ chức “Tết Quân - Dân” còn trao tặng nhiều phần quà cho các gia đình chính sách, tặng học bổng và xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn thị xã./.

Văn Tá
  • Ban Thuong vu Thi uy Nga Nam hop le thang 8 2024 (30/08/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 409
  • Trong tuần: 10 998
  • Tất cả: 1525185
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.